Mẫu xe mô tô Suzuki GSX-R1000R 2021 ra mắt tại thị trường Nhật Bản được cập nhật thêm màu mới bắt mắt hơn, có giá bán 450,6 triệu đồng.
Suzuki bổ sung thêm màu mới cho GSX-R1000R ABS, siêu xe thể thao hàng đầu của hãng. Tổng cộng sẽ có 3 màu sơn thân xe cho GSX-R1000R năm 2021.
Mẫu Moto thể thao hàng đầu GSX-R1000R ABS Suzuki đã tiến hành nâng cấp với động cơ bốn xi-lanh 999cc điều chỉnh đường ống nạp và điều khiển van biến thiên VVT (Variable Valve Timing)
Về giá bán, xe Moto Suzuki GSX-R1000R thêm 2 phiên bản màu mới cho năm 2021 được bán ra tại thị trường Nhật Bản có giá bán là 2.156.000 yên (khoảng 450,6 triệu đồng).
Suzuki GSX-R1000R 2021 trong cách phối màu Triton Blue Metallic/Mystic Silver Metallic, thoạt nhìn giống Suzuki GSX-R1000R 100th Anniversary Edition 2021.
Suzuki GSX R1000R 2021 có 2 màu mới độc đáo, thể thaoTuy nhiên, điểm khác biệt là màu bạc trên bộ quây xe đã chuyển thành xanh lam, còn màu xanh lam trên khung dưới xe giờ đã chuyển sang màu đen.
Màu mới thứ hai là Matte Black Metallic No. 2/Glass Matte Mechanical Grey được cho là nổi bật nhất hiện nay, trông độc đáo và hiếm thấy.
Ngoài ra, màu cũ ở phiên bản trước cũng vẫn được giữ lại
Kích thước của Suzuki GSX-R1000R 2021 lần lượt là 2.075x705x1.145 mm, khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.420 mm, trọng lượng 203 kg. Khoảng sáng gầm 130 mm, chiều cao yên 825 mm. Dung tích bình xăng 16 lít
Mặc dù GSX-R1000R không có những nâng cấp điện tử như Ducati Panigale V4, cặp mâm độ bằng magie siêu nhẹ như trên Yamaha R1M hay cánh gió khí động học của Honda CBR1000RR-R thế hệ mới; nhưng việc bổ sung màu mới vẫn còn tương đối thịnh hành trong thời gian gần đây cũng góp phần nào đó làm cho mẫu xe của mình không quá bị tụt hậu so với xu thế hiện tại
Mẫu supersport GSX-R1000R 2021 chỉ bổ sung thêm tùy chọn về màu sắc và có phiên bản màu đặc biệt chỉ có tại Nhật Bản, trong khi động cơ và trang bị không có gì thay đổi.
Kích cỡ lốp trước, sau của Suzuki GSX-R1000R 2021 lần lượt là 120/70ZR17M/C (58W) và 190/55ZR17M/C (75W). Bánh trước dùng thắng đĩa kép 320 mm, kẹp phanh Brembo 4 piston, đĩa đơn phía sau 220 mm, cùm phanh Nissin 1 piston. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 kênh.
Toàn bộ hế thống đèn trên Suzuki GSX-R1000R 2021 đều sử dụng công nghệ LED. Cụm đồng hồ tốc độ là màn hình LCD. Phuộc nhún trước dạng hành trình ngược, giảm xóc sau lò xo trụ đơn, có thể điều chỉnh. Cả hai đều được sản xuất bởi Showa.
Thân xe sử dụng bộ khung đã được nghiên cứu kỹ lưỡng về trọng lượng nhẹ và cân bằng độ cứng
Sức mạnh 999cc trên Suzuki GSX-R1000R 2021 ở mức 197 mã lực.
Đối với động cơ và vận hành Mẫu xe GSX-R1000R 2021 được trang bị động cơ dung tích 999cc (làm mát bằng nước, 4 kỳ, 4 xi-lanh thẳng hàng/DOHC, 4 van), cho công suất cực đại 197 mã lực 13.200 vòng/phút với mô-men xoắn 117Nm tại 10.800 vòng/phút.
Hệ thống lái
Công suất tăng thêm được thực hiện với thời gian van biến thiên Suzuki Racing (SR-VVT) sử dụng bi thép được kích hoạt bằng lực ly tâm, tối ưu hóa thời gian cam nạp. Ở phía ống xả, một van bướm điều khiển bằng servo cân bằng dòng chảy qua các ống xả được kết nối với nhau, tối ưu hóa áp suất ngược của khí thải và cải thiện mô-men xoắn của động cơ