Nhộn nhịp thị trường áo dài dịp 20/11

Nhộn nhịp thị trường áo dài dịp 20/11

Áo dài phối màu bắt mắt được nhiều khách hàng lựa chọn.

Dạo quanh một vòng Thành phố, có thể thấy không khí nhộn nhịp người mua, người bán tại các cửa hàng kinh doanh vải, nhà may, cửa hàng áo dài trên địa bàn. Tại cửa hàng áo dài H2 Boutique những ngày này nhộn nhịp hơn so với ngày thường. Chị Phan Hạnh, chủ cửa hàng cho biết: Từ tháng 10, có rất nhiều khách hàng đến cửa hàng chúng tôi mua hoặc đặt may áo dài. Đa số khách hàng may riêng hoặc may đồng phục. Để phục vụ nhu cầu khách hàng dịp 20/11, cửa hàng chúng tôi nhập hàng trước 1 tháng với nhiều mẫu mã áo dài đa dạng.

Thị trường áo dài 20/11 năm nay có nhiều chất liệu mới như: cotton thun, gấm, lụa,… kết hợp với những thiết kế hoa văn thêu hoặc in được phối màu rất bắt mắt. Ngoài ra, cũng là áo dài truyền thống, kiểu dáng cổ điển quen thuộc nhưng xu hướng năm nay tà áo được may lớn hơn, chiều dài chấm gót và một chút phá cách trong kiểu tay ngắn làm chiếc áo trở nên lạ mắt hơn nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng. Tùy thuộc vào chất liệu và hoa văn mà áo dài có giá dao động từ 250.000 đồng đến 600.000 đồng/bộ. Trong đó, được nhiều khách hàng lựa chọn nhất vẫn là chất liệu lụa, họa tiết chấm bi, hoa nhí.

Cùng với áo dài truyền thống, áo dài cách tân với những đường nét biến tấu, vừa giữ được nét đẹp truyền thống lại phù hợp với xu hướng hiện đại được nhiều bạn trẻ mua hoặc đặt may. Đó là các mẫu áo có tà áo ngắn ngang đầu gối, mặc kèm với quần tây ống đứng, quần legging, hay tà áo xòe rộng, kết hợp với váy xòe xếp ly hay quần ống rộng ngang gối. Nhờ khả năng kết hợp đa dạng nên áo dài cách tân được nhiều khách hàng lựa chọn. Tùy theo chất liệu vải và kiểu dáng mà giá các loại áo dài cách tân dao động từ 200.000 đồng - 500.000 đồng/bộ.

Ngoài mua áo dài may sẵn, để có được những bộ áo dài ưng ý nhất, vừa vặn hơn, phần lớn khách hàng vẫn chủ yếu chọn vải đặt may.

Những ngày này, cửa hàng áo dài Mai Hương, phường Hợp Giang (Thành phố) đang gấp rút hoàn thiện những bộ áo dài kịp gửi cho khách hàng diện ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Theo chị Hương, chủ cửa hàng, để phục vụ nhu cầu dịp 20/11, cửa hàng bắt đầu chuẩn bị vải, áo dài từ hơn 1 tháng trước. Đa số khách hàng đến may đều may đồng phục trường, một số may riêng. Một số mẫu áo dài được lựa chọn nhiều trong dịp này như: áo dài thêu, lụa, gấm,…

Nhộn nhịp thị trường áo dài dịp 20/11

Ngoài áo dài may sẵn, nhiều khách hàng lựa chọn đặt may để có chiếc áo dài ưng ý nhất.

Những chiếc áo dài thêu toát lên vẻ sang trọng và quyến rũ, với thiết kế cổ thuyền khéo léo khoe được vẻ đẹp của các cô giáo trong ngày lễ đặc biệt này. Những chiếc áo dài ren, hiện đại và nữ tính, có thể kết hợp cùng vòng cổ nhiều lớp, hay một mái tóc xoăn nhẹ sẽ hợp hơn với kiểu áo này…Giá áo dài hiện nay tại cửa hàng từ 700.000 đồng - hơn 10 triệu đồng/bộ. Áo dài Mai Hương không chỉ được khách hàng trong tỉnh lựa chọn mà cả khách hàng ngoài tỉnh đặt may.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, ngay từ đầu tháng 11, trên trang mạng xã hội facebook, nhiều trang bán áo dài cũng giới thiệu những mẫu áo dài may sẵn với nhiều kích cỡ khác nhau. Giá bán dao động từ 300.000 đồng - 1,5 triệu đồng/bộ với nhiều màu sắc, mẫu mã đa dạng, phong phú.

Với nhu cầu khách hàng ngày càng nhiều, hiện cũng xuất hiện dịch vụ cho thuê áo dài truyền thống và hiện đại, dành cho cả nam và nữ với mức giá từ 80.000 đồng - 300.000 đồng/bộ/3 ngày, tùy theo chất liệu, hoa văn trên vải.

Với thị trường áo dài đa dạng, phong phú về chủng loại, kiểu dáng, hy vọng các cô giáo sẽ chọn được bộ áo dài ưng ý nhất trong ngày lễ đặc biệt này.

Link nội dung: https://study-japan.edu.vn/nhon-nhip-thi-truong-ao-dai-dip-2011-a15431.html