Thiếu nhi vẽ tranh “Vì một thế giới hòa bình”

Hơn 300 thiếu nhi vẽ tranh “Em yêu Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình” 500 thiếu nhi tham gia vẽ tranh “Làm nghìn việc tốt”

Cuộc thi với sự tham gia của 99 em thiếu nhi tham gia vẽ tranh hưởng ứng tại phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội); đặc biệt, trong đó có các em thiếu nhi quốc tế đang học tập và sinh hoạt trên địa bàn Thủ đô.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi Thủ đô được giao lưu, gắn kết và quảng bá nét đẹp văn hóa, truyền thống của con người Việt Nam đến với các bạn thiếu nhi và du khách quốc tế; đồng thời tuyên truyền giáo dục cho các em thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, yêu hòa bình và nhân loại, ước mơ về một thế giới hòa bình cùng phát triển không còn chiến tranh, đói nghèo.

Thiếu nhi vẽ tranh “Vì một thế giới hòa bình” Thiếu nhi Hà Nội vẽ tranh

Cuộc thi đã khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em. Thông qua cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm và phát triển khả năng hội họa.

Bằng nét vẽ tinh tế, sáng tạo cùng trí tưởng tượng phong phú, trong sáng, các tác phẩm của những “họa sĩ nhí” Thủ đô đã thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần hòa bình, hữu nghị, hợp tác quốc tế. Nhiều tác phẩm đã khéo léo giới thiệu hình ảnh các “địa chỉ đỏ”, di tích lịch sử và đặc trưng văn hóa của Thủ đô và đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Thiếu nhi vẽ tranh “Vì một thế giới hòa bình” Các em nhỏ vẽ tranh thể hiện tình yêu quê hương, đất nước

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao một giải đặc biệt, 1 giải nhất, 5 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích cho những tác phẩm xuất sắc. Giải thưởng gồm bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên thành phố, giấy chứng nhận của Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và quà lưu niệm.

Những bức tranh rực rỡ đầy sắc màu của các em thiếu nhi được trưng bày tại phố đi bộ Trần Nhân Tông trong thời gian diễn ra Festival để giới thiệu đến đông đảo Nhân dân, thanh thiếu nhi Thủ đô và du khách quốc tế.

Link nội dung: https://study-japan.edu.vn/thieu-nhi-ve-tranh-vi-mot-the-gioi-hoa-binh-a15375.html