Những biển hiệu thường gặp ở sân bay mà hành khách nên biết?

Các biển báo ở sân bay đều ghi rất rõ bằng hai thứ tiếng: tiếng địa phương và tiếng Anh.Với những ai lần đầu đi máy bay hẳn sẽ gặp không ít khó khăn với một loạt các biển hiệu lạ lẫm, chỉ cần sai sót một chút về thông tin là bạn có thể bỏ lỡ một chuyến bay, nhất là trong những chuyến bay đi nước ngoài. Bạn không nắm rõ được các biển báo Tiếng Anh tại sân bay, bạn ngại đi một mình vì sợ lạc đường, sợ trễ chuyến bay? Do đó hãy cùng Air Go tìm hiểu Terminal ở sân bay là gì? và các biển Tiếng Anh thường gặp ở sân bay mà hành khách nên biết nhé!

1. Terminal trong sân bay là gì?

Terminal ở sân bay có nghĩa là nhà ga, là khu vực để hành khách thực hiện các thủ tục trước và sau khi hạ cánh. Ví dụ, sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.HCM có nhà ga quốc nội (T1) và nhà ga quốc tế (T2), sân bay Nội Bài ở Hà Nội và sân bay Đà Nẵng cũng có 2 nhà ga bao gồm nhà ga quốc tế (T1) và nhà ga quốc nội (T2). Đối với các sân bay quốc tế ví dụ như Singapore sẽ có tới 4 nhà ga.

Những biển hiệu thường gặp ở sân bay mà hành khách nên biết?
Terminal ở sân bay là gì?

Để tránh lạc đường ảnh hưởng đến quá trình làm thủ tục, khi du lịch bất cứ nơi đâu, bạn cũng cần chú trọng đến việc chuyến bay của mình sẽ cất cánh ở terminal nào. Chỉ cần một chút sai sót nhỏ bạn cũng có thể bị lỡ một chuyến bay, nhất là đối với các chuyến bay quốc tế. Vì có một số sân bay terminal cách khá xa nhau, nếu bạn di chuyển nhầm thì sẽ mất rất nhiều thời gian để quay về đúng terminal của mình.

Khi đứng ở sân bay, nếu bạn chưa định hướng được terminal đúng của mình nằm ở hướng nào. Đừng ngần ngại hỏi các nhân viên tại sân bay, họ sẽ hướng dẫn bạn tận tình mà không phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm.

2. Một số biển hiệu Tiếng Anh thông dụng khác ở sân bay

2.1 Bảng thông tin chuyến bay

Trên bảng thông tin chuyến bay (Arrivals board/ Departures board) xuất hiện ở sân bay sẽ có các từ sau:

Những biển hiệu thường gặp ở sân bay mà hành khách nên biết?
Ý nghĩa của các biển hiệu ở sân bay

2.2 Quầy thủ tục check-in

2.3 Quầy thủ tục hải quan

Trên đây là những biển hiệu cơ bản giúp bạn dễ dàng tìm được đúng địa điểm và hướng dẫn của sân bay. Tuy nhiên, mỗi sân bay có thể có các biển hiệu riêng phụ thuộc vào cách tổ chức của sân bay đó, bạn nên xem kỹ các biển hiệu trong sân bay trước khi di chuyển.

Link nội dung: https://study-japan.edu.vn/nhung-bien-hieu-thuong-gap-o-san-bay-ma-hanh-khach-nen-biet-a15326.html