Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Việc đánh giá các giống gà chọi tốt nhất hiện nay bao gồm nhiều loại gà khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết đều nổi tiếng từ năm 2023. Bởi trong năm 2023, do ảnh hưởng của dịch COVID nên các trận đá gà, chọi gà có tổ chức hầu như không diễn ra. Vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ liệt kê những con gà nổi bật trong giai đoạn này.

Bảng xếp hạng các giống gà chọi hay nhất Việt Nam theo vị trí địa lý

Chúng ta sẽ chia theo khu vực địa lý để tìm ra những giống gà tốt nhất và nổi tiếng nhất. Gà hay ở đâu cũng có, nhưng nổi tiếng khắp các vùng miền thì không nhiều. Có những địa danh nổi tiếng từ xưa nhưng đến nay ngày càng ít đi.

gà chọi hay nhất miền bắc

Ở khu vực phía bắc, bạn có thể ghé thăm như Thái Bình, Bắc Ninh, Nghi Tàm, Thổ Hà - Bắc Giang….

Gà chọi hay làng Thổ Hà - Bắc Giang

Cho đến ngày nay, nhiều người vẫn săn lùng và mua giống gà này. Gamecock Thổ Hà luôn nhận được lượng truy cập tìm kiếm lớn trên thị trường. Gà Thổ Hà xưa được mệnh danh là vua đấu cúp khi có khả năng chiến thắng cực cao. Với khí chất kiên cường và bền bỉ, ngoan cường đánh bại đối thủ.

Dòng gà chọi hay Thổ Hà - Bắc Giang.

Giá của những con gà chọi nổi tiếng của làng Thổ Hà dao động từ 10 đến 15 triệu đồng/con, loại đẹp nhất có thể lên tới 30 đến 40 triệu đồng/con. Những con gà này đều có ngoại hình đẹp và quan trọng nhất là chúng đã từng tham gia các trận chiến để khẳng định tài năng của mình.

Hội Thổ Hà hàng năm có rất nhiều chọi gà hay.

Gà chọi hay nhất làng Nghi Tàm - Nghĩa Đô - Hà Nội

Từ xa xưa, làng này cũng đã sinh ra nhiều gà mái tốt. Tuy hiện nay phong trào chơi gà chọi đã giảm nhưng dòng gà chọi vẫn rất nổi tiếng. Đối với dân chơi gà chọi yêu thích nguồn gốc xuất xứ của gà thì họ rất chuộng những con gà thịt, gà trống có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như thế này.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Gà chọi nổi tiếng Miền Bắc - Nghi Tàm - Nghĩa Đô.

Ưu điểm của dòng gà chọi Nghi Tàm nổi tiếng hiện nay là đá nặng. Đánh bại đối thủ của bạn bằng hệ thống tấn công phong phú và đa dạng. Nếu kết hợp với các hệ thống vảy gà khác chắc chắn sẽ tạo ra những chú gà có lối đá cực hay.

Đá gà quê Thái Bình

Không nổi tiếng với dòng gà chọi hay nhất hiện nay và xưa nhưng gà chọi Thái Bình cũng rất đáng để lưu giữ. Có gà chọi C1 nổi tiếng khắp miền Bắc, nhiều gà chọi tài giỏi cũng quy tụ về đây. Nếu các sư kê trong vùng muốn tìm gà chọi Thái Bình thì có rất nhiều địa chỉ để thoải mái khám phá. Kết hợp với cách chọn gà chọi hay của Đất Việt, bạn sẽ tìm được chú gà ưng ý.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Gà chọi gạo Thái Bình nổi tiếng.

Gà chọi hay tại Bắc Ninh

Anh không nổi tiếng từ xưa mà chỉ được biết đến với gia đình Thượng Quan. Gà chọi ở khu vực Bắc Ninh vốn được nhiều người săn lùng bởi ở đây có trại gà Dabaco. Không chỉ cung cấp gà giống thuần chủng mà còn cung cấp gà thịt. Hiện nay, ở Bắc Ninh có rất nhiều người chơi đá gà nhưng đa số là đá gà tự phát.

Gà chọi hay nhất miền trung

Tại đây có nhiều dòng gà chọi và gà chọi kết hợp với nhau. Tùy theo loại gà mà người chơi ưa thích để lựa chọn. Những chú gà chọi đỉnh cao ngày nay cũng có thể xuất hiện tại các trại gà tại đây. Hầu hết chúng được mua bởi các tay chơi gà trống và mang sang Campuchia để chọi gà.

Gà chọi hay Bình Định

Là dòng gà có nguồn gốc rõ ràng và được lưu danh nhiều nhất trong sử sách. Chúng được nhắc đến nhiều từ thời Tây Sơn cho đến Bình Định. Tôi thậm chí còn có ý tưởng sáng tác một bài hát hay tên là Hùng Kê Quyền. Nổi tiếng từ thời Tây Sơn - Nguyễn Nhạc - Nguyễn Lữ và duy trì cho đến ngày nay.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Gà chọi hay nhất Việt Nam không thể không kể đến gà chọi Bình Định.

Gà chọi Bình Định được nuôi nhốt ở vùng này khá bài bản. Họ nhận mã số cụ thể và đã trở thành kế sinh nhai của người dân nơi đây. Nó không chỉ là sở thích của người yêu tinh ranh nữa. Các trại gà này được chính quyền địa phương tạo điều kiện phát triển. Theo thống kê, tại đây có khoảng 1.000 con gà giống Bình Định được tuyển chọn để duy trì giống gà chọi hay của Việt Nam.

Dòng gà chọi Vạn Giá - Phú Yên

Cùng với gà Bình Định, gà chọi Vạn Giá cũng thuộc dòng gà trống. Nổi tiếng bên cạnh những chú gà trống bất khả chiến bại. Chúng cũng được nuôi nhốt và nhân giống như gà Bình Định. Gà chọi ở đây thường có lối đá khó kết hợp với khả năng chịu đòn tốt. Vì vậy, thường hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng hoặc thi đấu với gà của đối thủ.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Gà chọi hay nhất Việt Nam - Gà Vạn Giã Ninh Thuận

Phan Rang Ninh Thuận chọi gà

Tuy không nổi tiếng bằng hai giống gà chọi trên nhưng cũng nên xếp chúng vào vị trí đó. Dòng gà ở đây cũng có size lớn kết hợp với lối đá nặng. Số lượng người chơi cũng khá đông nên phong trào cũng khá phát triển.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Gà chọi Ninh Thuận.

Gà Sông Vệ Quảng Ngãi

Nhắc đến dòng gà chọi hay nhất hiện nay không thể bỏ qua gà Sông Vệ. Khí hậu rất nóng và nhiều gió. Vì vậy, gà ở đây được tôi luyện bởi nhiều điều kiện sống. Do đó, khả năng chống lại các cuộc tấn công của họ là rất tốt.

Dòng gà nổi tiếng ở Nam Bộ

Hầu hết gà chọi do tập tính và được nhập từ Lào, Campuchia, Thái Lan. Nhưng vẫn có những dòng gà trống nổi tiếng như gia cầm Bà Điểm.

Cao Lãnh Đồng Tháp chọi gà

Đây là dòng gà chọi nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay về dòng cựa sắt. Họ cũng có những giai thoại từ thời chiến tranh cũ. Rảnh thì vào youtube xem truyện về gà chọi Cao Lãnh. Thậm chí, một vị tướng già thời chiến mê gà đến mức sẵn sàng bay trực thăng qua trại gà để mua và bay đi nơi khác chiến đấu.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Gà chọi hay nhất Việt Nam - Gà chọi Cao Lãnh Đồng Tháp.

Điểm mạnh của gà chọi nổi tiếng Cao Lãnh là sự nhanh nhẹn trong việc né đòn. Tốc độ tấn công của họ cũng khá tốt khi có thể tung 3-4 cú đá trong khi đối phương còn đang loay hoay chống đỡ. Không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà nhiều người nước ngoài từ Campuchia, Lào, Thái Lan đến tìm mua để tham gia những trận chọi gà hoành tráng.

Gà Chợ Lách - Bến Tre

Gà chọi Bến Tre nổi tiếng từ những năm kháng chiến. Bất chấp chiến tranh, các trận chọi gà ở đây vẫn đông nghịt người xem. Đặc biệt là cuộc so tài giữa gà Chợ Lách và gà Sa Đéc của Đồng Tháp. Đây cũng là giống gà chọi được đông đảo người chơi gà chọi tìm mua và chăm sóc.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Giống gà chọi nổi tiếng Việt Nam - Gà Chợ Lách.

Quẩy Châu Đốc An Giang

An Giang là xứ sở của gà tre. Nơi đây không chỉ có dòng gà tre Tân Châu nổi tiếng mà gà chọi ở đây cũng được rất nhiều người tìm về nuôi. Việc lai tạo giữa các thế hệ gà cựa sắt và gà tre đã cho ra đời những chú gà chọi có lối đá nhanh nhẹn, thể lực toàn diện. Tạo nét riêng cho gà chọi ở vùng này.

Gà chọi Bà Điểm - Hóc Môn

Thật hiếm có một dòng gà trống nào ở đây giữa vô số những con gà trống chiến đấu. Không hiểu sao ở vùng này lại có một dòng gà chọi như vậy. Có thể bạn chưa biết gà trống là loại gà chọi được ưa chuộng ở miền Bắc. Còn gà chọi thì được người miền nam ưa chuộng hơn. Gà chọi tốt nhất hiện nay có thể không thực sự nổi bật do thiếu giống. Tuy nhiên, khoảng 3 đến 40 năm trước, họ thực sự là một thế lực. Vừa dũng mãnh vừa chịu đòn nên ai cũng muốn sở hữu một con của dòng gà này.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Dòng gà chọi nặng ký của Bà Điểm Hóc Môn.

Xếp hạng gà chọi hay nhất hiện nay trong 10-20 năm qua

Không quên những câu chuyện, giai thoại về chọi gà năm xưa. Có lẽ chúng ta chỉ nên đề cập đến những con gà chọi tốt nhất hiện nay với một khoảng thời gian cố định. Chúng không phải là gà chọi, gà của bất kỳ loại nào. Dù vô danh nhưng họ lại có một kỷ lục vô tiền khoáng hậu là không biết gà có gãy chân hay không.

Thần Gà Xám

Nói đến loài gián chiến đấu bất khả chiến bại, gadondatviet.net xin xếp loại gián Xám Thần đầu tiên. Kỷ lục 21 trận liên tiếp không thua chắc chắn không một chú gà nào có thể đánh bại được. Bây giờ kiếm 5-10 sao đã khó, sao họ lại lên 21?

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Gà chọi Xám Thần 21 trận liên tiếp bất bại.

Không có đặc điểm nào của Linh kê, nhưng sao cũng được. Họ áp đảo đối thủ bằng kinh nghiệm trận mạc khi liên tục phá vỡ lối chơi của đối thủ và buộc họ phải chơi theo cách của mình. Gà chọi Xám Thần thực sự là một cột mốc trong thế giới gà chọi. Ngay cả trong quá trình lột xác, họ cũng dễ dàng thêm 1 đến 2 sao vào bộ sưu tập của mình.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Xám thần chiến đấu với gà trống.

Đỉnh gà chọi Linh gà Xám Thần được định giá 4-500 triệu đồng. Thậm chí, có người sẵn sàng đổi xe nhưng chủ xe không đồng ý. Hậu duệ của Xám Thần được chủ nhân chăm sóc chu đáo. Nếu không phải là người quen sẽ không bao giờ mua được.

Messiah gà trống xám

Nổi tiếng không kém là gà Linh xám Messi. Họ thực sự là đối thủ của Hùm xám khi cũng bỏ túi được 19 ngôi sao trong bộ sưu tập của mình. Do chênh lệch tuổi tác nên hai chú gà này không có cơ hội so tài với nhau. Và mãi mãi không còn cơ hội khi Grey Messi qua đời vào đầu năm 2023. Chủ nhân và nhiều người đã khóc thương và quyết định để chúng tại điền trang của gia đình.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Gà chọi nổi tiếng Messi Gray đã từng.

Gà Chọi hay Tia King Kong

Nếu bạn đang đọc bài viết này, nghĩa là bạn chưa biết lợi ích của Tia King Kong. Nổi lên trong hai nghìn năm khi phong trào đá gà lúc bấy giờ còn rất thuần túy và đơn giản. Với điều kiện là không có nhiều tài liệu về phim, nó không còn được lưu trữ. Lối đánh của King Kong khác với Xám Thần. Nếu như Xám Thần phá đường đối phương và buộc họ phải chơi theo phong cách của mình thì Tia King Kong lại ngược lại. Ở điệu nhạc nào, họ cũng nhảy múa và tùy theo công việc của đối thủ mà đưa ra những thủ pháp thao tác thích hợp để chống trả.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Gà chọi Tía King Kong nổi tiếng khoảng năm 2007

Máy in tiền O Taxi

Một cỗ máy in tiền thực sự trong thời hiện đại. Chúng được biết đến như một trong những giống gà chọi hay nhất thời hiện đại. Mang về cho chủ không biết bao nhiêu tiền vì những trận chọi gà hoành tráng. Xứng đáng là cỗ máy in tiền hay cây ATM khi có tới 9 trận thắng trong sự nghiệp. Hậu duệ của những chú gà này mới nổi lên gần đây với những trận thắng 3-4 sao và chưa con nào phá được kỷ lục của O Taxi.

Danh Sách Dòng Giống Gà Chọi Hay Nhất Việt Nam Hiện Nay

Oh Fighting Cock Taxi.

Đặc điểm chung của các giống gà chọi nổi tiếng nhất Việt Nam là tỷ lệ thắng cao. Tuyệt đối không có con gà nào có đặc điểm của linh kê hay thần kê.

Link nội dung: https://study-japan.edu.vn/danh-sach-dong-giong-ga-choi-hay-nhat-viet-nam-hien-nay-a15257.html