CPE là gì? Cách đo lường và cải thiện chỉ số CPE hiệu quả

CPE là gì? Vai trò của CPE trong chiến dịch marketing? Cách đo lường và cải thiện chỉ số CPE? Các chỉ số Digital Marketing nào cần lưu ý? Cùng tìm câu trả lời với CleverAds trong bài viết dưới đây.

CPE là gì?

CPE, Cost Per Engagement, là chi phí nhà quảng cáo cần trả khi khán giả mục tiêu tương tác với quảng cáo. Đây là một chỉ số trong Digital Marketing. Thể hiện mức độ hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.

Đọc thêm:

Tương tác được hiểu là mọi hành vi tác động lên quảng cáo khi đang chạy. Một số hành vi tương tác có thể kể đến: bày tỏ cảm xúc, nhấn vào ảnh,bình luận, đọc bình luận, bày tỏ cảm xúc về bình luận, chia sẻ, nhấn nút tạm dừng, nhấn vào link, nhấn vào xem trang, report trang,…

Vai trò của CPE là gì?

CPE thể hiện hiệu năng

Cụ thể là mức độ hiệu quả của chiến dịch Marketing thông qua mức độ tương tác từ người xem. Dạng quảng cáo này chỉ tính phí khi người xem click chuột vào hoặc có bất kỳ tương tác nào với nội dung.

Vì vậy, đó là con số thể hiện lượng khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp (trừ số ít trường hợp nhấn nhầm).

Xác định nhóm đối tượng mục tiêu

Nhờ tính năng này mà CPE rất có ích trong việc giúp bạn lựa chọn những quảng cáo và bài post có lượt tương tác cao, những nội dung thu hút người xem

Từ đó, nhà tiếp thị có thể đề ra những chiến lược phù hợp để nhắm vào các khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất.

Cách tính CPE là gì?

Chỉ số CPE được tính bằng: CPE = Tổng chi phí / Tổng lượng tương tác đo đượcCPE là gì? Cách đo lường và cải thiện chỉ số CPE hiệu quả

Chỉ số thể hiện CPE chuẩn là gì?

Mức CPE có thể dao động tùy theo:

Không có một mức CPE chuẩn nhất định

Tuy nhiê, để biết được mức CPE phù hợp để đặt mục tiêu cho chiến dịch, nhà tiếp thị có thể:

Cách cải thiện chỉ số CPE là gì?

Để cải thiện chỉ số này, nhà quảng cáo có thể đi theo 2 hướng

Tăng tương tác quảng cáo:

Giảm chi phí với tương tác không đổi

Thực hiện A/B testing để target đối tượng mục tiêu phù hợp nhất.

Lưu ý:

Thoạt nhìn thì việc quyết định chọn tăng những tương tác rẻ nhất có vẻ hợp lý. Tuy nhiên, nhà tiếp thị cần xác định và lựa chọn những loại tương tác nào đem lại lợi nhuận lớn nhất cho doanh nghiệp.

Các chỉ số đo lường hiệu quả khác trong Digital Marketing - CPE là gì

Ngoài CPE, nhà quảng cáo có thể sử dụng các chỉ số sau. Để đánh giá và đo lường hiệu quả phù hợp với mục tiêu chiến dịch:

Đọc thêm: ATL, BTL, TTL là gì? Thuật ngữ cơ bản dân marketing phải biết

Cải thiện chỉ số CPE cùng CleverAds - Chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo

CleverAds là Đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google, Đối tác ủy quyền đầu tiên của Facebook và là Đối tác của Tiktok tại Việt Nam.

Với gần 15 năm kinh nghiệm thực hiện cho nhiều thương hiệu lớn nhỏ tại Việt Nam như Vietnam Airlines, Vin Group,… đến các công ty tầm trung, nhỏ, CleverAds chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp cải thiện kết quả quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp.

Link nội dung: https://study-japan.edu.vn/cpe-la-gi-cach-do-luong-va-cai-thien-chi-so-cpe-hieu-qua-a14872.html