TP Bank hay logo TP Bank khá là quen thuộc trong đời sống của người dân Việt Nam. Nhưng mấy ai biết được TP Bank là ngân hàng nào, lịch sủ ra đời hay ý nghĩa logo ngân hàng TP Bank. Cùng Rubee tìm hiểu ngay sau đây.
TP Bank là Tiên Phong Bank, là tên viết tắt của ngân hàng TMCP Tiên Phong. Tên tiếng Anh là Tien Phong Commercial Joint Stock Bank. Hiện nay ngân hàng có trụ sở chính tại 57 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội và nhiều chi nhánh trên cả nước.
Ngân hàng TP Bank được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu số 0102744865 ngày 12/05/2008.
Tính cho đến 31/12/2017, ngân hàng có 1 hội sở chính, 30 chi nhánh, 34 phòng giao dịch, 1 văn phòng đại diện; 116 máy ATM , CDM và VTM trên cả nước.
TP Bank phát triển khá mạnh chiến lược ngân hàng điện tử, số hóa qua hệ thống LiveBank với 48 điểm LiveBank trên cả nước chủ yếu tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM và các tỉnh lân cận.
TP Bank được các tổ chức tín dụng quốc tế xếp hạng cao như: 23/6/2017, TP Bank được xếp hạng là B2-Stable - mức xếp hạng cao nhất của các NH TMCP tại Việt Nam do Moody’s đánh giá.
Năm 2017 TP Bank trong top 500 ngân hàng lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương theo The Asian Banker; top 10 ngân hàng thương mại mạnh nhất tại Việt Nam.
Logo TP Bank lấy biểu tượng là hình tam giác cùng với tên thương hiệu khá nổi bật. Hình tam giác là một hình khối khá cơ bản với 3 đỉnh, 3 chân được thể hiện trong logo TP Bank với ý nghĩa về sự chắc chắn, bền vững. Hình tam giác trong logo TP Bank không tĩnh mà như một đường xoắn bất tận tạo cảm giác về sự vận động không ngừng nhưng vẫn ổn định, chắc chắn. Bên trong logo ngân hàng TP Bank còn là một hình tam giác trong suốt biểu tượng như một nút điều khiển tượng trưng cho sự sẵn sàng, thích ứng của ngân hàng trước thị trường.
Màu trong suốt trong logo TP Bank mang ý nghĩa về sự minh bạch, rõ ràng - điều cần thiết trong hoạt động của các ngân hàng. Ngoài ra 3 đỉnh của hình tam giác trong logo TP Bank cũng thể hiện 3 tiêu chuẩn trong phong cách mà TP Bank hướng tới đó là chuyên nghiệp, sáng tạo, hướng đến khách hàng.
Màu sắc chủ đạo trong logo TP Bank đó là màu cam và màu tím tạo ấn tượng về sự khác biệt trên thị trường. Màu cam mang đến sự sáng tạo, năng động không ngừng của thương hiệu. Màu tím trong thiết kế logo này thể hiện sự tin cậy, sang trọng và hoàn hảo. Màu tím cũng là gam màu lạ so với các ngân hàng khác, đó chính là điểm nhấn mà TP Bank muốn hướng tới sự khác biệt.
Tổng thế logo TP Bank mang đến một sự ấn tượng, khác biệt độc đáo so với các ngân hàng trên thị trường. Ngoài nhận diện thương hiệu phong cách độc đáo, thì các chiến lược tiếp cận thị trường luôn tiên phong với việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến, mang đến rất nhiều tiện ích không nhỏ cho người dùng. Giống với cái tên “Tiên Phong” của ngân hàng.
“Vì chúng tôi hiểu bạn”
Khẩu hiệu mà thương hiệu đưa ra đã truyền tải một thông điệp khá rõ ràng, vì hiểu khách hàng nên TP Bank luôn mong muốn đưa ra những giải pháp cho vấn đề của khách hàng. Đó là định hướng chinh phục khách hàng, hiểu khách hàng để phục vụ khách hàng và ngược lại khách hàng sẽ tiếp tục gắn bó với thương hiệu. Cũng chính nhờ slogan mang tính định hướng như vậy mà TP Bank đã đem đến cho khách hàng nhiều giải pháp mới mẻ, hiện đại, tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Ông Nguyễn Hưng sinh năm 1966 là Tổng giám đốc TP Bank, là thạc sĩ Quản trị Kinh doanh cao cấp - Đại học Northcentral - Hoa Kỳ.
Ông Đỗ Minh Phú sinh năm 1953 giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của TP Bank, là cử nhân Vô tuyến điện tử - Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Có thể nói ngân hàng TP Bank là ngân hàng tiên phong về công nghệ số giúp cho cuộc sống của chúng ta ngày càng tiện ích và hiện đại. Logo TP Bank hay nhận diện thương hiệu của TP Bank sẽ trở nên quen thuộc hơn trong thời kỳ công nghệ hiện nay. Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế logo, liên hệ ngay với công ty thiết kế logo chuyên nghiệp Rubee theo hotline 090 222 8998 - 0936 438 238.
Link nội dung: https://study-japan.edu.vn/logo-tp-bank-co-y-nghia-gi-a14841.html