Phân tích thị trường là gì? Cách để có thể triển khai và phân tích thị trường như nào? Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ.
Phân tích thị trường là đánh giá chi tiết về thị trường mục tiêu của doanh nghiệp bạn và bối cảnh cạnh tranh trong một ngành cụ thể. Giai đoạn này dự đoán thành công có thể mong đợi khi giới thiệu thương hiệu và sản phẩm tới người tiêu dùng trên thị trường.
Phân tích thị trường mang lại những lợi ích nhất định giúp doanh nghiệp có hướng đi rõ ràng để phát triển. Một số lý do chúng ta phải phân tích thị trường:
Qua phân tích xu hướng người tiêu dùng doanh nghiệp có thể biết được tình hình thị trường, xu hướng tiêu dùng và đối thủ đang làm gì? Có những điểm yếu hay điểm mạnh nào?
Từ đó, phân tích và đưa ra chiến lược gia nhập thị trường hiệu quả.
Với nhu cầu khách hàng trên thị trường hiện nay thay đổi liên tục cũng như xu hướng của thị trường liên tục đổi thay. Việc liên tục phân tích thị trường giúp doanh nghiệp hiểu được cơ hội đang đến như thế nào?
Phân tích thị trường mở ra con đường tiếp cận khách hàng mục tiêu. Khi phân tích thị trường doanh nghiệp sẽ hiểu được nhu cầu, insight của khách hàng từ đó đưa ra được chiến lược cá nhân hóa.
Mở rộng nhiều loại mặt hàng khác nhau đang là xu hướng đối với các doanh nghiệp từ nhỏ cho đến lớn.
Chính vì nhu cầu khách hàng ngày càng tăng vì vậy, doanh nghiệp phân tích thị trường và phát triển phù hợp với các tệp khách hàng với các nhu cầu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu.
Phân tích thị trường hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận được tệp khách hàng mới và thu về ROI cao hơn so với trước đây.
Dưới đây CleverAds sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các bước phân tích thị trường, một thành phần của kế hoạch tài chính.
Mục đích của bước này là để hiểu rõ hơn về ngành của bạn để bạn biết cách thâm nhập, có thể phát hiện xu hướng và cạnh tranh với các thương hiệu khác.
Bước tiếp theo này sẽ đưa doanh nghiệp từ những hiểu biết sâu rộng về ngành đến các thương hiệu mà sẽ cạnh tranh khi tìm cách thu hút khách hàng tiềm năng tại thị trường mục tiêu.
Thương hiệu nổi tiếng nhất? Thương hiệu tạo xu hướng và thu hút sự chú ý của thị trường?
Với những hiểu biết sâu sắc về giá trị của các thương hiệu cạnh tranh, doanh nghiệp có thể tìm ra khoảng trống thị trường, tạo sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ cũng như nổi bật trong ngành.
Khoảng trống thị trường là những nhu cầu hiện tại chưa được lấp đầy bởi các thương hiệu hiện tại.
Trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến, người học có thể quan tâm đến các chủ đề mà các khóa học hiện tại không đề cập đến, trong trường hợp đó ta có thể phát triển một khóa học để đáp ứng nhu cầu này.
Khi đã phân tích và biết ngành, bối cảnh cạnh tranh và những khoảng trống thị trường mà doanh nghiệp có thể lấp đầy, điều tiếp theo cần làm là tìm hiểu cụ thể về loại khách hàng doanh nghiệp muốn phục vụ.
Xác định, phân tích thị trường mục tiêu theo các đặc điểm khiến người tiêu dùng cá nhân có nhiều khả năng mua sản phẩm và dịch vụ hơn.
Khi đang tìm hiểu thị trường mục tiêu và điều chỉnh các ưu đãi cũng như thông điệp tới người tiêu dùng. Điều quan trọng, hiểu rõ các yếu tố có thể ngăn cản thâm nhập thị trường thành công.
Bằng cách đó, ta có thể đưa ra chiến lược để giải quyết các thách thức.
Dự báo doanh số bán hàng là quá trình ước tính doanh số bán hàng trong tương lai để có thể đưa ra các quyết định kinh doanh tự tin hoặc đảm bảo nguồn vốn từ các nhà đầu tư và người cho vay.
Có thể thấy hữu ích khi tạo dự báo cho các khoảng thời gian cụ thể, chẳng hạn như ba tháng, sáu tháng hoặc một năm tới.
(Số lượng đơn vị bán * giá cho mỗi đơn vị) - (chi phí cho mỗi đơn vị * Số lượng đơn vị) = dự báo doanh số.
Việc phân tích thị trường giúp doanh nghiệp có cái nhìn rõ ràng hơn và có chiến lược sát với người dùng và thị trường nhất có thể. Doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường kĩ càng và có phân tích sâu sắc với những nghiên cứu được đặt ra để chạm đến khách hàng gần nhất có thể.
Link nội dung: https://study-japan.edu.vn/phan-tich-thi-truong-market-analysis-la-gi-a14417.html