Mẫu lập bảng chi tiêu cá nhân Excel trong 1 tháng đơn giản

Tìm hiểu bảng chi tiêu cá nhân là gì?

Bảng chi tiêu cá nhân là một công cụ hữu ích giúp cá nhân ghi lại thu nhập và chi tiêu của mình trong một khoảng thời gian cụ thể, thường là hàng tháng. Bảng này có thể được tạo trên giấy hoặc qua các ứng dụng quản lý tài chính.Thông tin trong bảng theo dõi tài chính cá nhân thường bao gồm:

Mẫu lập bảng chi tiêu cá nhân Excel trong 1 tháng đơn giản

Vì sao cần lập bảng chi tiêu cá nhân trong 1 tháng?

Quản lý tài chính hiệu quả mang lại nhiều lợi ích. Điều quan trọng là xây dựng kế hoạch quản lý chi tiêu phù hợp với nhu cầu và điều kiện riêng của bạn. Sử dụng bảng chi tiêu cá nhân trên Excel giúp bạn:

Mẫu lập bảng chi tiêu cá nhân Excel trong 1 tháng đơn giản

Cách lập bảng chi tiêu cá nhân bằng Excel đơn giản

Để thực hiện cách làm bảng chi tiêu cá nhân trong Excel, bạn có thể sử dụng một trang tính mới để quản lý mọi thứ một cách thuận tiện hơn. Các bước chi tiết như sau:’

Bước 1: Mở ứng dụng Excel trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn. Ở trang tính, bạn chia thành các mục thu, chi, quỹ… tùy theo nhu cầu của bạn. Nhập thông tin chi tiết để theo dõi và thực hiện kế hoạch của bạn.

Mẫu lập bảng chi tiêu cá nhân Excel trong 1 tháng đơn giản

Bước 2: Khi đã có thông tin đầy đủ, bạn sử dụng các công thức để tính toán. Với cách lập bảng chi tiêu cá nhân bằng Excel trong 1 tháng, bạn có thể dùng các hàm đơn giản. Ví dụ, sử dụng hàm SUM để tính tổng. Kéo chuột tới các ô mà bạn muốn tính và nhấn Enter.

Bước 3: Tính toán số tiền dư hoặc thiếu hụt mỗi tháng bằng cách sử dụng các phép tính đơn giản trong Excel. Kết quả dương đại diện cho số dư. Trong khi kết quả âm cho biết bạn đang phải đối mặt với tình trạng thâm hụt tiền.

Bước 4: Sao chép để tính toán cho các tháng tiếp theo. Điều này giúp bạn theo dõi và quản lý tình hình tài chính một cách hiệu quả.

Mẫu lập bảng chi tiêu cá nhân Excel trong 1 tháng đơn giản

Bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách lên kế hoạch và lập bảng chi tiêu cá nhân bằng Excel cực kỳ đơn giản và chi tiết mà bạn có thể làm trong 1 tuần, 1 tháng hay 1 năm. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về lợi ích của việc lập bảng chi tiêu.

Link nội dung: https://study-japan.edu.vn/mau-lap-bang-chi-tieu-ca-nhan-excel-trong-1-thang-don-gian-a14220.html